top of page
ค้นหา

อย่าชะล่าใจ อาการปวดเข่า อาจเป็นสัญญาณเตือนว่าข้อเข่าของคุณกำลังเสื่อม!!

อัปเดตเมื่อ 8 ก.ย. 2564



“เข่าเสื่อม”เกิดจากกระดูกอ่อนที่ทำหน้าที่ปกป้องส่วนปลาย กระดูกเสื่อมสภาพลงทำให้ข้อเข่าเสื่อมสภาพตามมาจนไม่สามารถรองรับน้ำหนักหรือขยับเขยื้อนเคลื่อนไหว ได้คล่องตัวเหมือนเดิม หากกระดูกอ่อนเสียหายเป็นพื้นที่กว้าง กระดูกในข้อเข่าจะเสียดสีกันเอง ทำให้เกิดอาการอักเสบและมีอาการปวดเข่า ซึ่งภายในข้อเข่าจะมีกระดูกอ่อนที่มีความหนาเฉลี่ยในแต่ละด้านแค่ 4-5 มิลลิเมตรเท่านั้น ความหนาของกระดูกอ่อนนี้จะบ่งบอกว่าข้อเข่าเราเสื่อมสภาพลงถึงเพียงใด โดยเพศหญิงจะมีโอกาสเข่าเสื่อมได้มากกว่าเพศชายถึง 2 เท่า แต่หากใครมีพฤติกรรมที่มีความเสี่ยงสูงก็สามารถทำให้เป็นโรคเข่าเสื่อมได้ตั้งแต่อายุน้อยๆ


จากงานวิจัย พบผู้ป่วยเพียง 20 ปลายๆก็เริ่มมีอาการข้อเข่าเสื่อม ผู้ป่วยกลุ่มนี้มักจะมีพฤติกรรมเสี่ยงบางอย่างที่เร่งการเสื่อมของข้อเข่า ปัจจัยเหล่านั้น ได้แก่ น้ำหนักตัวที่มากเกินไป อุบัติเหตุที่ทำให้เข่าเกิดการบาดเจ็บ กรรมพันธุ์ โรคข้ออักเสบ การสวมใส่รองเท้าส้นสูงเป็นประจำ หรือ การยกของหนักเป็นประจำ จากสถิติ พบว่า คนไทยป่วยเป็นโรคข้อเสื่อมข้ออักเสบถึง 3.5% ของจำนวนประชากรทั้งหมด โดยช่วงอายุ ตั้งแต่ 25 ปีขึ้นไปเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 4.9% เลยทีเดียว


การทานอาหารเสริม Collagen Type II เป็นคอลลาเจนชนิดเดียวที่สามารถพบได้ในกระดูกอ่อนบริเวณ

ข้อต่อ ซึ่งเป็นคอลลาเจนที่ช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของข้อต่อได้เป็นอย่างดี และการทาน

Calcium L-threonate สามารถช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับกระดูก ทั้งยังช่วยกระตุ้นการสร้าง

คอลลาเจนในกระดูก และช่วยยับยั้งการสลายของกระดูกอีกด้วย โดยปริมาณแคลเซียมสุทธิ

ที่ควรรับประทานให้เพียงพออยู่ที่วันละ 800-1200 มิลลิกรัม/วัน ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่นๆด้วย

เช่น อายุและเพศ


Be2sis Dipeptide CollagenTypell Calcium เป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริม คอลลาเจนแท้ เป็นสารสกัด

จากปลา นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นที่ได้รับการยอมรับว่าดีที่สุด พร้อมเสริมด้วยแคลเซียม แอล-ทรีโอเนท เป็นสารสกัดจากธรรมชาติที่ร่างกายดูดซึมได้สูงที่สุดเมื่อเทียบกับรูปแบบอื่นๆ แถมยังมีสารสกัดจากธรรมชาติที่คัดสรรมาอย่างดีจากต่างประเทศ ช่วยบรรเทาอาการปวดข้อจากโรคข้อเสื่อม และ ชลอความเสื่อมของกระดูก อีกทั้งยังช่วยบำรุงผม เล็บ ผิว สมอง และดวงตา ทานได้ทั้งชายและหญิง

รับประทานต่อเนื่อง อาการปวดข้อเข่า จะบรรเทาลง


สุขภาพที่ดีไม่มีขาย ต้องขยันสร้างนะคะ เริ่มไปด้วยกันวันนี้ กับ Be2sis สนใจทักปรึกษาได้ที่

Tel : 062-887-4446 Line OA : @be2siscollagen




ดู 24 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page